Chương 3: Không gian thần kỳ

“Được rồi, đều đói hết rồi.” Lôi Đại Cường dùng tay vỗ vỗ cái bàn, lên tiếng.

Đỗ thị đối với Lô Đại Cường ôn hòa nói: “Ta không nói nữa là được. Đều ăn cơm thôi.”

Tần Miễn nhìn một bàn bánh màn thầu cùng một chậu rau xanh cơ hồ nhìn không thấy váng dầu ở trên bàn, dù sớm đoán được gia đình nhà nông ở cổ đại trình độ cuộc sống không cao, nhưng nhìn thấy vẫn lắp bắp kinh hãi.

Vào lúc cậu còn đang ngẩn người, mấy nam nhân đã mỗi người cầm bánh màn thầu trong tay, há to mồm mà ăn. Mấy người đều ăn đến thực thích, một cái bánh màn thầu chỉ hai ba miếng đã xong, lại đi lấy cái thứ hai.

Trong tay bỗng nhiên có một cái bánh màn thầu, Tần Miễn quay đầu nhìn Lôi Thiết, Lôi Thiết không nhìn cậu, yên lặng mà ăn bánh màn thầu. Tần Miễn nhìn những người khác lang thôn hổ yết mà ăn, mà người nam nhân bên người này tuy rằng cũng ăn thật khoái nhưng lại không biểu hiện thô tục chút nào, đáy lòng lại tràn ra cảm giác không thích hợp.

Cậu quay đầu nhìn về phía bàn khác, các nàng ăn uống ngược lại so với bên này, nhưng cũng ắn đến vui vẻ, thường hay gắp mấy cái rau dưa.

Trong dạ dày lại quặn lên. Tần Miễn cắn một miếng bánh màn thầu, âm thầm nhíu mày. Cậu không phải chưa từng chịu khổ, khi sống cùng ông bà ngoại, bữa sáng đều là bánh ngô hoặc bánh màn thầu, thỉnh thoảng mới có bánh bao. Sau lại được Tần Thế Nguyên nhận tới sống ở Tần gia sinh hoạt mới tốt lên chút, hơn nữa trong lúc vô ý lại có được một không gian có thể gieo trồng, cậu bắt đầu nghiên cứu cùng cân nhắc mỹ thực, sau khi tốt nghiệp lại đi làm thợ chụp ảnh tiết mục mỹ thực. Nhưng bánh màn thầu này không biết làm thế nào, rất thô ráp, như cạo yết hầu.

Nhưng cậu vẫn ăn hết bánh màn thầu, lại uống một bát canh, dạ dày lúc này mới dịu xuống một chút.

Coi như bình tĩnh mà ăn xong điểm tâm, Lôi Đại Cường bắt đầu an bài công việc hôm nay cho mọi người, hiện tại đúng vào thời điểm cỏ dại sinh trưởng mạnh, muốn đem cỏ trong ruộng lúa nhổ đi. Đỗ thị phân việc cho vài con dâu, Triệu thị nấu nước làm đồ ăn, Tiền thị cắt cỏ cho heo ăn, Tần thị lên núi đốn củi, chính nàng ta thì ở nhà trông hài tử. Về phần Lôi Xuân Đào, nữ hài muốn nuông chiều để tìm một nhà khá giả, hiện tại thái dương lớn liền không đi ra ngoài phơi nắng, chỉ cần ở trong phòng thêu hoa.

“Tức phụ ta nghỉ ngơi.” Lôi Thiết mở miệng.

Đỗ thị mặt đen lại, cứng ngắc mà nói: “Nông gia làm gì có ai chiều chuộng như vậy? Đều đã nghỉ ngơi vài ngày rồi đi? Mọi việc trong nhà đều chậm trễ cả.”

Tần Miễn hiểu, cuộc đời mà mình không quen, tạm thời không có khả năng rời khỏi Lôi gia, cho nên bây giờ còn không thể cùng Đỗ thị làm loạn, đang muốn đáp lời, Lôi Thiết lần thứ hai nói: “Cậu nghỉ ngơi.”

Tiếp, cậu không để ý tới Đỗ thị, lôi Tần Miễn vào nhà tranh, còn đóng cửa lại, bỏ đi luôn.

Đỗ thị hốc mắt phiếm hồng, nhìn Lôi Đại Cường, “Đương gia, người nhìn xem lão Đại, đây là cưới tức phụ quên nương mà…”

Lôi Đại Cường nhìn Lôi Thiết nói xong cũng không quay đầu lại mà đi ra cửa, mày cũng nhíu lại, “Thôi, tức phụ cậu hiện tại thân thể cũng thật không tốt, hai ngày nữa lại nói sau.”

Đỗ thị vẫn là nghe lời Đại Cường nói, tuy rằng trong lòng không thoải mái, cũng không nói cái gì nữa, an ủi mình, chờ tức phụ cậu thân thể tốt lên bắt nó làm càng nhiều việc hơn. Nghĩ tới đây nàng cũng không lại kiên trì, nhìn hai đứa con dâu khác còn ở chỗ đó đứng mà không làm gì, giận run cả người, hai mắt trừng trừng, lạnh mặt không nói lời nào, nhưng lửa giận cùng gió bão nơi đáy mắt như muốn thổi đến chỗ Triệu thị và Tiền thị.

Triệu thị cùng Tiền thị nhanh chóng cầm theo nông cụ cần dùng, bước nhanh ra khỏi nhà.

Tần Miễn chờ trong nhà tranh, nghe trong viện từ từ không còn động tĩnh, tâm tình thoải mái, đối với Lôi Thiết nhiều thêm hai phần cảm tạ, đi tới cài then cửa, run rẩy mở chăn, từ trong tấm ván gỗ lấy ra vài bộ quần áo với hai cái gối đầu, để xuống phía dưới chăn, làm thành bộ dáng có người ở trong chăn, sau đó mới chui vào chăn rồi tiến vào không gian. Không thể trách cậu quá cẩn thận, phòng ở này đã rất cũ nát rồi, nơi nơi là khe hở nhỏ, nếu muốn nhìn lén bên trong rất dễ dàng. Không gian là một tồn tại nghịch thiên, cậu phải vạn phần để ý, không cho bất kỳ ai phát hiện ra sự tồn tại của không gian.

Lẽ ra khi cậu thay đổi thân thể khác, không gian sẽ không đến theo, nhưng hoặc có lẽ là bởi vì lúc trước sau khi lấy máu nhận chủ, không gian cùng với linh hồn cậu hợp thể hòa nhất, cho nên cũng đi theo tới đây.

Lúc trước có thể có được không gian là thập phần ngẫu nhiên và ly kỳ. Có một buổi tối, tâm tình cậu nặng nề, uống chút rượu, liền rời nhà đi một chút cho tỉnh rượu, trong lúc vô ý trong một rừng cây nhỏ nhìn thấy hai người đàn ông ngược sát (ngược đãi, giết chết) một con chó mực, con chó kia trên thân có rất nhiều vết máu, cuộn mình trên mặt đất ư ử kêu, áp lực thống khổ cùng bi ai, thập phần thê thảm. Cậu giận không kìm được mà chạy tới, lấy điện thoại di động ra uy hiếp hai người kia mình đã báo cảnh sát, hai người kia đều là tiểu lưu manh không đến hai mươi tuổi, bị cậu dọa đều nhanh chân bỏ chạy.

Con chó kia thoạt nhìn vô cùng suy yếu, cậu đối với việc xử lý vết thương trên thân con chó không có kinh nhiệm gì, không dám tùy ý động nó, vội vàng gọi cho bệnh viện thú y bảo họ cho người tới đây xử lý, mên bên khẽ vuốt đầu chó mực an ủi nó, vừa nói với nó rất nhanh sẽ có người tới cứu nó.

Con chó ấy nhìn cậu một cái, ư ử gọi hai tiếng, gian nan đứng lên, liếm liếm lòng bàn tay cậu, hé miệng phun ra một cái nhẫn ngọc thạch ửng đỏ hồng nâu, sau đó liền bỏ đi.

Cậu lúc ấy uống rượu, đầu óc còn có chút mơ hồ, ngây người một hồi lâu, một trận gió thổi qua mới làm thanh tỉnh, còn cho rằng vừa rồi bản thân xuất hiện ảo giác, nhìn lại lòng bàn tay, quả thật thấy một cái nhẫn ngọc thạch.

Cậu chấn động, vội vàng tìm kiếm con chó kia. Nhưng nó đã không thấy bóng dáng đâu nữa.

Chuyện này vô cùng ly kỳ, hơn nữa con chó kia hiển nhiên hiểu nhân tính, không hề ác ý, cậu liền đem nhẫn ngọc thạch giữ lại, hơn nữa còn vô cùng quý trọng mà đeo trên tay.

Sau lại tới năm 2012, nhưng câu chuyện về mạt thế cực thịnh hành, tiểu thuyết mạt thế lại càng là nhiều không đếm xuể, thời điểm cậu nhàm chán nhìn mấy quyển, đối với tùy thân không gian trong đó cảm thấy vô cùng hứng thú, hơn nữa rất nhiều quyển là không gian của nhân vật chính trong lúc vô ý làm máu rơi vào đồ cổ mà mở ra. Cậu tâm huyết dâng trào mà thử cắn ngón tay rồi nhỏ máu vào trên chiếc nhẫn, trăm triệu không nghĩ tới, thế mở thật sự mở ra không gian thần bí!

Bình luận về bài viết này